http://www.ddtqk.8forum.net

http://www.ddtqk.8forum.net

DIỄN ĐÀN DO GIÁO VIÊN TRƯỜNG LẬP VỚI PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG DÂN CHỦ - KỈ CƯƠNG - TÌNH THƯƠNG - TRÁCH NHIỆM
 
IndexPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
News & Announcements
  • DIỄN ĐÀN DÂN CHỦ - TQK Q11
KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN TRƯỜNG
December 5th 2014, 06:21 by Anonymous
- Tôi xin nói thẳng ra như vầy, đáng lý phải chọn ra những thành phần giáo viên ưu tú nhất của trường để kết nạp vào Đảng thì trường mình ngược lại, những người được kết nạp vào Đảng trong thời gian gần đây không phải là các giáo viên ưu tú nhất của trường. Xin hiệu trưởng coi lại bởi tôi đóng góp trong chi bộ mất công ……

Comments: 0
"Chấm ngày giờ công giáo viên" : Chấm bố láo không thể chịu nổi
August 31st 2014, 20:45 by Anonymous
- Tôi, đại diện cho tập thể anh chị em giáo viên nhà trường xin gửi đến BAN GIÁM HIỆU TRƯỜNG THPT TRẦN QUANG KHẢI QUẬN 11 thông điệp "Chấm ngày giờ công giáo viên" : Chấm bố láo không thể chịu nổi kéo dài nhiều năm qua, dẫn đến hệ lụy là hầu như toàn bộ giáo viên trường bức xúc với vấn đề này. Đề …

[ Full reading ]
Comments: 1
ÉP GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM THU TIỀN TĂNG TIẾT
November 24th 2014, 02:24 by Anonymous
- Học sinh tăng tiết thì các giáo viên chủ nhiệm môn phụ như tôi?? Được hưởng lợi lộc gì từ nguồn thu này???

- Sở GD đã ban hành hướng dẫn số : 4012/HD/GDĐT-KHTC ngày 11-11-2014 quy định rõ : Mức thu dạy thêm, học thêm được thu theo định kỳ hàng tháng, khi thu phải cấp biên lai thu tiền cho từng học sinh thông …

[ Full reading ]
Comments: 0

Share | 
 

 Hướng dẫn và quy định thực hiện sáng kiến kinh nghiệm do Sở GD&ĐT TP.HCM ban hành

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 119
Join date : 24/07/2010
Age : 56
Đến từ : TP.HCM

Bài gửiTiêu đề: Hướng dẫn và quy định thực hiện sáng kiến kinh nghiệm do Sở GD&ĐT TP.HCM ban hành   November 12th 2013, 03:12

ỦY BAN NHÂN DÂN                                  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH                                    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO


Số: 3577/GDĐT-VP   Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 10  năm 2013
Về hướng dẫn và qui định việc
thực hiện sáng kiến kinh nghiệm.


Kính gửi:
- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện;
- Hiệu trưởng các trường THPT, TCCN, CĐ;
- Giám đốc các Trung tâm Giáo dục thường xuyên;
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc.

Căn cứ Luật Thi đua Khen thưởng ngày 26 tháng 11 năm 2003 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 14 tháng 6           năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Nghị định số 39/2012/NĐ-CP ngày 27 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 42/2010/NĐ-CP của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 58/2011/QĐ-UBND ngày 07 tháng 9 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ban hành quy định về công tác thi đua,    khen thưởng tại thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ văn bản số 2950/GDĐT-VP ngày 05 tháng 9 năm 2013 của         Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về thực hiện công tác thi đua - khen thưởng năm học 2013-2014.
Nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc viết, áp dụng sáng kiến kinh nghiệm làm cơ sở cho việc xét các danh hiệu thi đua, khen thưởng vào cuối năm học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các đơn vị việc đăng ký, tổ chức chấm và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm năm học       2013-2014 như sau:
I/- MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Đề tài sáng kiến kinh nghiệm là kết quả nghiên cứu, lao động sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành.
- Sáng kiến kinh nghiệm có tác dụng thúc đẩy việc nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học trong giáo dục và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giảng dạy của giáo viên, học tập của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường
- Các đơn vị tổ chức phát động phong trào viết, áp dụng sáng kiến vào việc đổi mới công tác quản lý giáo dục và giảng dạy.
II/- NỘI DUNG - CẤU TRÚC
1. Về nội dung
Nội dung đề tài nghiên cứu, sáng kiến kinh nghiệm nhằm đổi mới hoạt động quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy - học và giáo dục đạo đức cho học sinh, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ của đội ngũ, hiệu quả hoạt động của chuyên môn, của các bộ phận chức năng, hiệu quả các hoạt động phong trào thi đua của đơn vị, cụ thể:
+ Triển khai thực hiện các chủ trương của ngành giáo dục và đào tạo;      về công tác quản lý, chỉ đạo, triển khai các mặt hoạt động trong nhà trường.
+ Hoạt động tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên; về cải tiến nội dung bài giảng; đổi mới phương pháp giảng dạy bộ môn; đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá, về việc triển khai, bồi dưỡng giáo viên thực hiện giảng dạy theo chương trình và sách giáo khoa mới ở đơn vị, bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng chất lượng đại trà, bồi dưỡng học sinh yếu kém.
+ Tổ chức hoạt động các phòng bộ môn, phòng thực hành, phòng thiết bị và đồ dùng dạy học, phòng thí nghiệm; về xây dựng các phong trào do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động; về xây dựng cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động thư viện, thư viện điện tử; xây dựng cơ sở thực hành, thực tập.
+ Tổ chức học 2 buổi/ngày; tổ chức bán trú trong nhà trường; về công tác chủ nhiệm lớp, hoạt động đoàn thể và công tác xây dựng Đảng; về đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức, cách thức quản lý các hoạt động tập thể trong và ngoài giờ lên lớp; nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh.
+ Cải tiến và nâng cao hiệu quả của công tác thi đua - khen thưởng trong nhà trường.
+ Ứng dụng CNTT nhằm nâng cao chất lượng mọi lĩnh vực hoạt động trong nhà trường; kinh nghiệm xây dựng các phần mềm tin học, giáo án điện tử, phương pháp sử dụng hiệu quả các đồ dùng dạy học và thiết bị dạy học hiện đại vào giảng dạy...

2. Về cấu trúc:
a) Đặt vấn đề :
- Nêu rõ lý do, sự cần thiết tiến hành đề tài, đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục và đào tạo; cơ sở của đề tài nhằm giải quyết vấn đề gì, được xuất phát từ yêu cầu thực tế nào...;
- Tổng quan những thông tin liên quan về những vấn đề cần nghiên cứu, thực trạng vấn đề;
- Khẳng định tính mới về khoa học của vấn đề trong điều kiện thực tế của ngành và của địa phương.

b) Nội dung:
- Nêu thực trạng của vấn đề.
- Mô tả và giới thiệu các nội dung, biện pháp tổ chức thực hiện.
- Các phương pháp hoạt động thực hiện sáng kiến kinh nghiệm như: thu thập thông tin, điều tra khảo sát, thử nghiệm thực tế, hội thảo. . .
- Những kết quả đạt được, những kinh nghiệm rút ra, những sản phẩm chính của đề tài.
¬- Khả năng ứng dụng, triển khai kết quả của sáng kiến kinh nghiệm.
c) Kết luận:
- Khẳng định được những giá trị của đề tài, SKKN như : tính mới, tính khoa học, tính ứng dụng thực tiễn, tính hiệu quả
- Những kiến nghị, đề xuất (nếu có)
III/- ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI

1.Về nội dung: 90 điểm
a) Tính mới - 20 điểm
Trên cơ sở kinh nghiệm trong công tác quản lý, giảng dạy, giáo dục...phát hiện và xây dựng được nội dung, phương pháp mới, có tính đột phá, phù hợp và nâng cao được hiệu quả, chất lượng trong quá trình thực hiện công tác của mình
b) Tính khoa học - 25 điểm.
- Có luận đề: Đặt vấn đề gọn, rõ ràng (giới thiệu được khái quát thực trạng, mục đích ý nghĩa cần đạt, những giới hạn cần có...)
- Có luận điểm: Những biện pháp tổ chức thực hiện cụ thể
- Có luận cứ khoa học, xác thực: thông qua các phương pháp hoạt động thực tế
- Có luận chứng: những minh chứng cụ thể ( số liệu, hình ảnh...) để thuyết phục được người đọc.
Toàn bộ nội dung được trình bày hợp lý, có quan hệ chặt chẽ giữa các vấn đề được nêu, có sử dụng các phương pháp để phân tích, so sánh, tổng hợp, khái quát được mục tiêu, vấn đề nêu ra; phù hợp với qui luật, với xu thế chung, không phải là ngẫu nhiên.
c) Tính ứng dụng thực tiễn - 20 điểm.
Mang tính khả thi, có khả năng ứng dụng đại trà, được các CB-GV trong ngành vận dụng vào công việc của mình đạt kết quả cao.
     d) Tính hiệu quả - 25 điểm
Đem lại hiệu quả trong công tác quản lý, giảng dạy và giáo dục; trong việc tiếp nhận tri thức khoa học hay hình thành kỹ năng thực hành của học sinh. Áp dụng trong thực tế đạt được hiệu quả cao nhất, với lượng thời gian và sức lực được sử dụng ít nhất, tiết kiệm nhất.
2. Về hình thức: 10 điểm
a) Trình bày nội dung theo bố cục đã nêu trên, từ ngữ và ngữ pháp được sử dụng chính xác, khoa học; các kiến thức được hệ thống hóa một cách chặt chẽ phù hợp với đổi mới giáo dục hiện nay.
b) Đề tài được soạn thảo và in trên máy vi tính, trang trí khoa học, đóng bìa đẹp. Bìa sáng kiến kinh nghiệm phải được ghi rõ ràng theo trật tự sau: tên cơ quan chủ quản, tên đơn vị, tổ, phòng (khoa); tên đề tài; tên tác giả; chức danh; năm thực hiện.
3. Xếp loại :
- Mỗi đề tài sẽ có 02 giám khảo chấm, đánh giá độc lập. Điểm số là điểm trung bình cộng của 02 giám khảo.
- Xếp loại:
+ Xuất sắc: 91 - 100 điểm
+ Tốt: đạt từ 81 - 90 điểm
+ Khá: đạt từ 65 - 80 điểm
+ Đạt yêu cầu: đạt từ 50 - 64 điểm
+ Không đạt yêu cầu: Đối với các đề tài đạt dưới 50 điểm.

IV/- TỔ CHỨC THỰC HIỆN :
Hội đồng khoa học các đơn vị tổ chức chấm xét duyệt sáng kiến kinh nghiệm đã đăng ký. Để việc đánh giá phân loại sáng kiến kinh nghiệm khách quan, công bằng, các cơ sở giáo dục cần đảm bảo chặt chẽ qui trình chấm, xét duyệt như: công khai thang điểm, phiếu chấm, họp bàn thống nhất cách chấm. Hoàn thành trước ngày 28/02/2014.
1. Đối với các đơn vị trực thuộc quận, huyện: Thực hiện theo hướng dẫn của Hội đồng thi đua khen thưởng các quận, huyện.
2. Đối với các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện các yêu cầu sau:
+ Thực hiện Tờ trình và danh sách Hội đồng khoa học của đơn vị (theo mẫu) gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo để trình Giám đốc ra Quyết định thành lập Hội đồng khoa học của từng đơn vị. Hạn cuối là ngày 30/10/2013.
+ Sau khi hoàn tất việc chấm SKKN cho các cá nhân đăng ký danh hiệu CSTĐ, các đơn vị thực hiện lưu trữ hồ sơ theo qui định. Đối với các cá nhân đăng ký danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố, toàn quốc thì nộp hồ sơ về Sở Giáo dục và Đào tạo, hạn cuối là ngày 28/02/2014, cụ thể:
. Tờ trình đề nghị chấm, đánh giá SKKN của đơn vị
. Biên bản họp đánh giá SKKN của Hội đồng khoa học đơn vị
. Bảng tổng hợp đề tài sáng kiến kinh nghiệm
. Đề tài SKKN được in và đóng tập, kèm theo đĩa mềm hoặc đĩa CD chứa file nội dung đề tài.
(Nếu đăng ký Chiến sĩ thi đua toàn quốc nộp 2 bộ).

+ Thời gian tổ chức thẩm định sáng kiến kinh nghiệm cấp ngành:
. Tháng 3/2014: Văn phòng Sở tiếp nhận, tổng hợp số lượng và đề tài sáng kiến kinh nghiệm, phân loại và chuyển đến các thành viên Hội đồng Khoa học ngành.
. Tháng 4, 5/2014: Chấm thẩm định, đánh giá, xếp loại và tổng hợp        kết quả; họp Hội đồng khoa học, thống nhất kết quả; thông báo kết quả đánh giá sáng kiến kinh nghiệm năm học 2013-2014.

V/- PHỔ BIẾN, ÁP DỤNG VÀ BẢO LƯU ĐỀ TÀI SKKN  
- Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, các trường THPT,     TCCN-CĐ, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, các đơn vị trực thuộc Sở cần đặc biệt quan tâm đẩy mạnh việc triển khai phong trào viết, áp dụng sáng kiến kinh nghiệm vào hoạt động thực tiễn hoạt động tại từng đơn vị bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo.
- Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá hoạt động phổ biến, ứng dụng kết quả SKKN và xem đây là một trong những hoạt động quan trọng của năm học.
- Các đề tài SKKN sau khi đã được Hội đồng khoa học chấm, đánh giá, xếp loại sẽ được lưu tại Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo.  
- SKKN được xếp loại Khá trở lên cấp thành phố, được bảo lưu trong 03 năm học (kể cả năm học thực hiện SKKN)./.


Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Giám đốc;
- Phòng ban Sở;
- Ban TĐKT thành phố;
- Lưu: VT, TĐ (L).
GIÁM ĐỐC

(Đã ký)



Lê Hồng Sơn



SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG

                                         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                                                   Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


        Số:   Thành phố Hồ Chí Minh, ngày     tháng     năm 2013

TỜ TRÌNH
Về đề nghị chấm, đánh giá đề tài sáng kiến kinh nghiệm
Năm học 2013-2014

Căn cứ Công văn số 2950/GDĐT-VP ngày 05 tháng 9 năm 2013 của      Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm học 2013-2014
Căn cứ văn bản số 3577/GDĐT-VP ngày 22 tháng 10 năm 2013 của      Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về hướng dẫn và quy định việc thực hiện sáng kiến kinh nghiệm
Căn cứ Quyết định số ………./QĐ-GDĐT-TC ngày ……. tháng ……..năm 2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về thành lập Hội đồng khoa học trường……………………………………………
Đơn vị : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .kính trình Hội đồng Khoa học ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, chấm đánh giá các đề tài sáng kiến kinh nghiệm của đơn vị cụ thể như sau:
I/- Về đề tài sáng kiến kinh nghiệm gồm có : ………đề tài.  
II/-Trong đó chia ra:
- Có ……đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực quản lý
- Có ……đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực chuyên môn
- Có ……đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực tổ chức cán bộ
- Có ……đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực kế hoạch tài chính
- Có ……đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực công tác Đảng, Đoàn thể, hoạt động phong trào.
……………………………………………………………………………
( Đính kèm bảng tổng hợp danh sách các đề tài SKKN)

Nơi nhận:
- Hội đồng Khoa học ngành;
- Lưu: VT. TM.HỘI ĐỒNG KHOA HỌC
CHỦ TỊCH


HIỆU TRƯỞNG
………………………….


SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG

                                          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                                                Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Thành phố Hồ Chí Minh, ngày     tháng     năm 2013
BIÊN BẢN
Họp Hội đồng khoa học xét duyệt sáng kiến kinh nghiệm
Năm học 2013-2014

- Thời gian:
- Địa điểm:
- Thành phần tham dự:
Các thành viên trong Hội đồng khoa học theo Quyết định số ……../QĐ-GDĐT-TC ngày ….. tháng ….năm 2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về thành lập Hội đồng khoa học trường…………………………………
- Chủ trì: Đ/c………………………..., Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng
- Thư ký: Đồng chí…………………………………………
Nội dung: Xét duyệt các đề tài sáng kiến kinh nghiệm năm học 2013-2014.
I/- Đồng chí Chủ tịch Hội đồng trao đổi.
Căn cứ văn bản số 3577/GDĐT-VP ngày 22 tháng 10 năm 2013 của      Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về hướng dẫn và quy định việc thực hiện sáng kiến kinh nghiệm.
Căn cứ Quyết định số ……./QĐ-GDĐT-TC ngày ….. tháng …… năm 2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về thành lập Hội đồng khoa học trường……………………………………………
Căn cứ kế hoạch số ………. ngày ….tháng…. năm….. của trường……… về tổ chức chấm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm, năm học 2013-2014; phân công giám khảo và kết quả tổng hợp của Thư ký Hội đồng khoa học.
Hội đồng Khoa học trường đã chấm …………..đề tài sáng kiến kinh nghiệm của đơn vị, cụ thể như sau:
- ……đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực quản lý
- ……đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực chuyên môn
- ……đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực tổ chức cán bộ
- ……đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực kế hoạch tài chính
- …đề tài sáng kiến kinh nghiệm thuộc lĩnh vực công tác Đảng, Đoàn thể, hoạt động phong trào.
Đề nghị đồng chí Thư ký thông qua bảng tổng hợp danh sách các đề tài sáng kiến kinh nghiệm, kết quả chấm của từng giám khảo. Sau đó Hội đồng sẽ có ý kiến.

II/- Đồng chí Thư ký báo cáo quá trình chấm, thông qua bảng tổng hợp danh sách các đề tài SKKN, kết quả chấm của từng giám khảo.
1. Báo cáo quá trình chấm:
- Ngày ……tháng …… năm…...: Tiếp nhận các sáng kiến kinh nghiệm của các cá nhân đăng ký danh hiệu Chiến sĩ thi đua.
- Ngày ……tháng …… năm…...: Phân công Giám khảo 1, 2.
- Từ ngày ……tháng …… năm… đến ngày ……tháng …… năm…..: Tổ chức chấm độc lập 2 vòng.
-  Ngày ……tháng …… năm…...: Tổng hợp kết quả chấm của giám khảo
- Ngày ……tháng …… năm…...: Họp Hội đồng khoa học xét duyệt các sáng kiến kinh nghiệm năm học 2013-2014.  

2. Thông qua bảng tổng hợp dánh sách các đề tài SKKN, kết quả chấm của từng giám khảo (đính kèm danh sách chi tiết)
Stt Họ và tên Chức vụ Tên đề tài SKKN Kết quả của HĐKH đơn vị
GK1
GK2
Điểm TB Xếp loại
Ông (Bà)……..


III/ Ý kiến của các thành viên trong Hội đồng.

IV/- Kết luận của đồng chí Chủ tịch Hội đồng
Qua ý kiến phát biểu của các đồng chí thành viên Hội đồng, thống nhất kết quả đánh giá, xếp loại sáng kiến kinh nghiệm của trường …………………năm học 2013-2014 như sau:
Tổng cộng có:
…………… đề tài xếp loại Xuất sắc.
…………… đề tài xếp loại Tốt
…………… đề tài xếp loại Khá
…………… đề tài xếp loại Đạt yêu cầu
…………… đề tài Không đạt yêu cầu.

Đối với các cá nhân đăng ký danh hiệu Chiến sĩ thi đua thành phố, toàn quốc, đề nghị Thư ký Hội đồng thực hiện các văn bản theo qui định và nộp kèm các đề tài sáng kiến kinh nghiệm được in và đóng tập, kèm theo đĩa mềm hoặc đĩa CD chứa file nội dung đề tài về Sở Giáo dục và Đào tạo để Hội đồng Khoa học ngành chấm. Hạn cuối là ngày 28/02/2014.

Buổi họp kết thúc vào lúc …… giờ ……ngày…….tháng……năm……


      THƯ KÝ






CHỦ TRÌ












BẢNG TỔNG HỢP
Đề tài sáng kiến kinh nghiệm, năm học 2013- 2014
(Theo Tờ trình số           , ngày   tháng      năm      
của trường …………………………………………………..)


Stt Họ và tên Chức vụ Tên đề tài SKKN Kết quả của HĐKH đơn vị
GK1
GK2
Điểm TB Xếp loại
Ông (Bà)……..


Tổng cộng danh sách trên có ……. sáng kiến kinh nghiệm, trong đó:
- Xuất sắc:
- Tốt:
- Khá:
- Đạt yêu cầu:








HỘI ĐỒNG KHOA HỌC
…………………………….

PHIẾU CHẤM SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Tác giả:………………………………………………………………………………...
Chức vụ:…………………………………………………………………………….
Đơn vị:………………………………………………………………………………
Tên đề tài: …………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Người chấm ……………………………………….Giám khảo: ………………………….

Mục Nhận xét đề tài Điểm
Qui định Điểm đạt
I/- Nội dung 90đ
a. Tính mới:

20
b. Tính khoa học:

25
c. Tính thực tiễn:

20
d. Tính hiệu quả:

25
II/- Hình thức 10đ

10
TỔNG CỘNG 100

Nhận xét chung: …………………………….



Xếp loại:…………………………
NGƯỜI CHẤM


              ………………………………

HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ TÀI, SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
1.Về nội dung: 90 điểm
a) Tính mới - 20 điểm
Trên cơ sở kinh nghiệm trong công tác quản lý, giảng dạy, giáo dục...phát hiện và xây dựng được nội dung, phương pháp mới, có tính đột phá, phù hợp và nâng cao được hiệu quả, chất lượng trong quá trình thực hiện công tác của mình
b) Tính khoa học - 25 điểm.
- Có luận đề: Đặt vấn đề gọn, rõ ràng (giới thiệu được khái quát thực trạng, mục đích ý nghĩa cần đạt, những giới hạn cần có...)
- Có luận điểm: Những biện pháp tổ chức thực hiện cụ thể
- Có luận cứ khoa học, xác thực: thông qua các phương pháp hoạt động thực tế
- Có luận chứng: những minh chứng cụ thể ( số liệu, hình ảnh...) để thuyết phục được người đọc.
Toàn bộ nội dung được trình bày hợp lý, có quan hệ chặt chẽ giữa các vấn đề được nêu, có sử dụng các phương pháp để phân tích, so sánh, tổng hợp, khái quát được mục tiêu, vấn đề nêu ra; phù hợp với qui luật, với xu thế chung, không phải là ngẫu nhiên.
c) Tính ứng dụng thực tiễn - 20 điểm.
Mang tính khả thi, có khả năng ứng dụng đại trà, được các CB-GV trong ngành vận dụng vào công việc của mình đạt kết quả cao.
d) Tính hiệu quả - 25 điểm
Đem lại hiệu quả trong công tác quản lý, giảng dạy và giáo dục; trong việc tiếp nhận tri thức khoa học hay hình thành kỹ năng thực hành của học sinh. Áp dụng trong thực tế đạt được hiệu quả cao nhất, với lượng thời gian và sức lực được sử dụng ít nhất, tiết kiệm nhất.
2. Về hình thức: 10 điểm
a) Trình bày nội dung theo bố cục đã nêu trên, từ ngữ và ngữ pháp được sử dụng chính xác, khoa học; các kiến thức được hệ thống hóa một cách chặt chẽ phù hợp với đổi mới giáo dục hiện nay.
b) Đề tài được soạn thảo và in trên máy vi tính, trang trí khoa học, đóng bìa đẹp. Bìa SKKN phải được ghi rõ ràng theo trật tự sau: tên cơ quan chủ quản, tên đơn vị, tổ, phòng (khoa); tên đề tài; tên tác giả; chức danh; năm thực hiện.
3. Xếp loại :
- Mỗi đề tài sẽ có 02 giám khảo chấm, đánh giá độc lập. Điểm số là điểm trung bình cộng của 02 giám khảo.
- Xếp loại: + Xuất sắc: 91 - 100 điểm
    + Tốt: đạt từ 81 - 90 điểm
    + Khá: đạt từ  65 - 80 điểm
    + Đạt yêu cầu: đạt từ 50 - 64 điểm
    + Không đạt yêu cầu: Đối với các đề tài đạt dưới 50 điểm.




SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


  Số: ……….
TP.Hồ Chí Minh, ngày     tháng     năm 2013

TỜ TRÌNH
Đề nghị công nhận Hội đồng Khoa học, năm học 2013- 2014


Kính gửi: Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Căn cứ văn bản số 2950/GDĐT-VP ngày 05 tháng 9 năm 2013 của         Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về thực hiện công tác thi đua - khen thưởng năm học 2013-2014.
Căn cứ văn bản số 3577/GDĐT-VP ngày 22 tháng 10 năm 2013 của         Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về hướng dẫn và qui định việc thực hiện sáng kiến kinh nghiệm.
Căn cứ kế hoạch số           /…………. ngày ……tháng ….. năm 2013 của Trường ………………;
Căn cứ biên bản họp Ban Giám hiệu ngày ……tháng…. năm….. về thống nhất danh sách Hội đồng khoa học nhà trường;
Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị.
Kính đề nghị đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định công nhận Hội đồng Khoa học, năm học 2013-2014 của  trường ………………… gồm ………. người (theo danh sách đính kèm) để Hội đồng tiến hành thẩm định Sáng kiến kinh nghiệm của các cá nhân./.



THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký tên, đóng dấu)





DANH SÁCH
Hội đồng khoa học Trường ……….
Năm học 2013-2014
(Theo Tờ trình số…………./………….. ngày …… tháng…….. năm…….)



Stt Họ và tên Chức vụ Ghi chú
Hiệu trưởng Chủ tịch Hội đồng
Phó Chủ tịch Hội đồng
Ủy viên
Thư ký



(Tùy theo điều kiện của đơn vị mà đề nghị số lượng Ủy viên cho hợp lý và gửi danh sách qua địa chỉ email nguyet2009trang@yahoo.com.vn )
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://diendantqk.8forum.net
 
Hướng dẫn và quy định thực hiện sáng kiến kinh nghiệm do Sở GD&ĐT TP.HCM ban hành
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» xin chia xẻ kinh nghiệm thu quả 88* ST1
» [Kinh nghiệm] ghép LNB
» kinh nghiệm và sửa chữa
» AVG phát sóng thử nghiệm kts mặt đất DVB-T
» Luận văn tốt nghiệp về truyền hình SDTV, HDTV, 3DTV tuyệt hay đây.

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
http://www.ddtqk.8forum.net  :: DIỄN ĐÀN GIÁO VIÊN :: - Các v/đ xảy ra ở trường được GV quan tâm-
Chuyển đến