http://www.ddtqk.8forum.net

http://www.ddtqk.8forum.net

DIỄN ĐÀN DO GIÁO VIÊN TRƯỜNG LẬP VỚI PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG DÂN CHỦ - KỈ CƯƠNG - TÌNH THƯƠNG - TRÁCH NHIỆM
 
IndexPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
News & Announcements
  • DIỄN ĐÀN DÂN CHỦ - TQK Q11
KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN TRƯỜNG
December 5th 2014, 06:21 by Anonymous
- Tôi xin nói thẳng ra như vầy, đáng lý phải chọn ra những thành phần giáo viên ưu tú nhất của trường để kết nạp vào Đảng thì trường mình ngược lại, những người được kết nạp vào Đảng trong thời gian gần đây không phải là các giáo viên ưu tú nhất của trường. Xin hiệu trưởng coi lại bởi tôi đóng góp trong chi bộ mất công ……

Comments: 0
"Chấm ngày giờ công giáo viên" : Chấm bố láo không thể chịu nổi
August 31st 2014, 20:45 by Anonymous
- Tôi, đại diện cho tập thể anh chị em giáo viên nhà trường xin gửi đến BAN GIÁM HIỆU TRƯỜNG THPT TRẦN QUANG KHẢI QUẬN 11 thông điệp "Chấm ngày giờ công giáo viên" : Chấm bố láo không thể chịu nổi kéo dài nhiều năm qua, dẫn đến hệ lụy là hầu như toàn bộ giáo viên trường bức xúc với vấn đề này. Đề …

[ Full reading ]
Comments: 1
ÉP GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM THU TIỀN TĂNG TIẾT
November 24th 2014, 02:24 by Anonymous
- Học sinh tăng tiết thì các giáo viên chủ nhiệm môn phụ như tôi?? Được hưởng lợi lộc gì từ nguồn thu này???

- Sở GD đã ban hành hướng dẫn số : 4012/HD/GDĐT-KHTC ngày 11-11-2014 quy định rõ : Mức thu dạy thêm, học thêm được thu theo định kỳ hàng tháng, khi thu phải cấp biên lai thu tiền cho từng học sinh thông …

[ Full reading ]
Comments: 0

Share | 
 

 Không thể cào bằng trong đầu tư cho giáo dục

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
admeo
Khách viếng thăm



Bài gửiTiêu đề: Không thể cào bằng trong đầu tư cho giáo dục   October 7th 2011, 02:23

Sáng 4-10, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND TP.HCM, Sở GD-ĐT TP và nhiều trường phổ thông, ĐH trên địa bàn về chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2020.


Giám đốc Sở GD-ĐT TP Lê Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đều cho rằng để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước không thể không đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục (GD). Tuy vậy, muốn GD Việt Nam phát triển thì trước mắt phải đầu tư cho một vài trung tâm. Và các trung tâm này sẽ là đầu kéo để kéo nền GD nước nhà đi lên…
Lương của giáo viên phải đạt ba đủ
“Không thầy, đố mày làm nên”, câu nói này chưa bao giờ sai. Và điều đó cũng có nghĩa, muốn có chất lượng GD thì phải đặc biệt quan tâm đến đời sống của người giáo viên.
Tuy nhiên, trên thực tế thì… Ông Nguyễn Bác Dụng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cho rằng: “Chế độ chính sách đãi ngộ đối với đội ngũ nhà giáo chưa tương xứng. Hậu quả là nhân tài phục vụ cho ngành GD còn hạn chế”.
Ông Nguyễn Thành Tài - nguyên Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM tâm tư: “Giáo viên không đủ sống thì làm sao đào tạo ra những học sinh, sinh viên ưu tú”.
Theo đó, rất nhiều ý kiến cho rằng cần phải có một chế độ thỏa đáng đối với đội ngũ giáo viên, công nhân viên công tác trong trường học.
TS. Huỳnh Công Minh - nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM bức xúc: “Hiện nay việc phân bổ ngân sách cho GD là đủ nhưng… chỉ đủ về mặt hành chính. Bởi mặc dù có tới 80% ngân sách cấp cho GD dùng để chi trả lương cho giáo viên nhưng người thầy vẫn không đủ sống. Với chiến lược phát triển GD đến năm 2020 cần phải đầu tư cho người thầy nhiều hơn. Phải làm sao để người thầy đủ ăn, đủ sống, đủ nuôi con và thậm chí đủ tiền để chữa bệnh. Đừng để người thầy phải chòi đạp, phải nhờ vả phụ huynh mà sống. Chính vì vậy cần phải đổi mới việc đầu tư cho GD, phải đầu tư thật, đầu tư đủ”.
Ngoài đổi mới đầu tư, TS. Huỳnh Công Minh còn đề nghị đổi mới tư duy và đổi mới quản lý trong GD.
Ông Võ Tấn Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng có ý kiến: “GD là quốc sách hàng đầu, vì vậy cần phải đặc biệt ưu tiên cho các trường sư phạm - chiếc máy cái. Giảng viên trường sư phạm phải được trả lương cao, sinh viên sư phạm phải là những người giỏi. Như hiện nay, ngành sư phạm đang đi xuống”…
TP.HCM sẽ làm điểm về đổi mới GD

Học sinh Trường Tiểu học Trương Quyền (Q.3) vào năm học mới. Ảnh: T.L
Tại TP.HCM, để thực hiện chiến lược phát triển GD giai đoạn 2011-2020, mỗi năm UBND TP đã dành 20% ngân sách để đầu tư cho GD. Theo đó, hệ thống trường lớp ngày càng được khang trang, xóa hẳn tình trạng học ca 3, ca 4. Như Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân nói: “Lãnh đạo TP.HCM luôn quan tâm nâng cao trình độ văn hóa cho con em nhân dân. Đây chính là chìa khóa để thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung và TP nói riêng”.
Không chỉ có vậy, ngành GD-ĐT TP.HCM còn chủ động đổi mới nội dung chương trình GD, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới tổ chức - quản lý nhà trường, đổi mới thi cử - đánh giá…
Đặc biệt, “Sở GD-ĐT TP.HCM đã xây dựng đề án “Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp TP giai đoạn 2011-2020”. Theo đó, ngân sách TP sẽ đảm bảo về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để học sinh TP được học tiếng Anh đảm bảo khung trình độ của Bộ GD-ĐT ban hành. Bên cạnh đó, thực hiện chương trình tiếng Anh tăng cường đã thực hiện tại TP.HCM từ năm 2000, chương trình này áp dụng cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Kinh phí từ ngân sách, có phần đóng góp của phụ huynh”, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn cho biết.
Và theo ông Võ Văn Sen - Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) thì: “Trong chiến lược phát triển GD đến năm 2020 nên xây dựng những trung tâm GD. TP.HCM có thể trở thành một trung tâm GD bậc nhất của cả nước. Và là đầu tàu kéo cả con tàu GD của cả nước đi lên. Muốn GD Việt Nam phát triển thì không thể dàn đều mà tiến lên vì như vậy là không thể”.
Bà Mai Hồng Quỳ - Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM thừa nhận rằng: “Hiện nay đầu tư cho GD đang dàn trải. Có lẽ theo quan điểm của Bộ GD-ĐT thì trường nào cũng quan trọng”.
Từ những ý kiến của các đại biểu, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận kết luận: “So với các tỉnh, thành, TP.HCM có một đội ngũ giáo viên chuẩn hơn, có đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho học sinh và sự đầu tư mạnh về cơ sở vật chất trường lớp nên TP.HCM sẽ đi trước. Bộ GD-ĐT rất kỳ vọng ở TP.HCM, từ thành công của TP sẽ nhân rộng ra cả nước”…

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận: “Để sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT không trở thành rào cản cản trở sự phát triển của GD-ĐT TP.HCM, tôi đề nghị TP có những vướng mắc, khó khăn gì về tài chính, nhân sự, cơ chế, về chương trình - sách giáo khoa thì cứ đề xuất với Bộ GD-ĐT. Bộ sẽ phối hợp với các bộ khác để giải quyết, tháo gỡ. Bộ GD-ĐT mong được tiếp sức từ TP.HCM để giải quyết những cái chung của GD nước nhà”.
Về Đầu Trang Go down
 
Không thể cào bằng trong đầu tư cho giáo dục
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tìm hiểu về CA trong dòng truyền DVB stream
» Họ hàng của 2N60 và TL3842 trong bo nguồn Xsat
» Cách khắc phục sự cố trong truyền hình cáp
» xin tài liệu về méo trong truyền hình
» Lắp chảo phản sóng,để chảo trong nhà.

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
http://www.ddtqk.8forum.net  :: DIỄN ĐÀN GIÁO VIÊN :: Các v/đ về GD đang được XH quan tâm-
Chuyển đến